jacob jacob jacob jacob jacob jacob jacob jacob jacob
Tin tức

Nhật Bản sắp rót vốn đầu tư phát triển cảng biển Việt Nam

Nhật Bản đang lên kế hoạch "rót" hơn 85 tỷ yen (tương đương 781 triệu USD) để phát triển hạ tầng đường xá, cảng biển tại Việt Nam.

Khoản vay này tập trung chủ yếu vào các dự án cảng biển tại Việt Nam, trong đó có cảng Lạch Huyện ở Hải Phòng, và một số dự án liên quan đến hạ tầng giao thông.

Theo kế hoạch, dự án cảng Lạch Huyện sẽ được thực hiện vào tháng 5/2018, muộn 5 tháng so với dự kiến ban đầu.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký thỏa thuận với đại diện chính phủ Việt Nam hồi tháng trước về việc hợp tác trong lĩnh vực hạ tầng tại Việt Nam theo hình thức hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).

JICA cho hay, việc hợp tác với Việt Nam trong các dự án cảng biển sẽ giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh trong khu vực và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa của các tàu trọng tải lớn tại các cảng nước sâu.

Hiện JICA đang hỗ trợ vốn cho Việt Nam tại nhiều dự án, trong đó có tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn từ Đà Nẵng tới Quảng Ngãi, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018.

Ngoài ra, JICA có 114 dự án đang được thực hiện tại hơn 20 tỉnh và thành phố của Việt Nam./.

Theo VOV.VN / Theo Joc.com

Bài viết khác
Liên hệ trực tuyến
Phòng booking: Ms. Huyền
098 9051398
huyen.thienkim
Kinh doanh Ms. Huệ
091 6347934
huepham1607
Kinh doanh Ms. Nhi
090 6895338
tu-nhi
Tin tức
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ và thị phần vận tải ngày càng lớn, ngành Hàng không Việt Nam (HKVN) đang đứng trước những cơ hội lớn để phát triển. Tạp chí GTVT đã có cuộc trao đổi với ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục HKVN để thấy rõ hơn bức tranh vận tải của Ngành trong thời gian tới.
Tám hãng hàng không giá rẻ thuộc các nước Đông Nam Á, Nhật Bản và Australia ngày 16/5 thông báo vừa thành lập một liên minh lớn nhất thế giới cho phép các hành khách có thể đặt vé máy bay sử dụng một nền tảng chung.
Khách hàng đối tác
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6